Thứ Ba, 24 tháng 8, 2010

Làm dáng: Nước hoa

Cù lần quả là quá cù lần. Nhớ năm xưa, cách đây khoảng mười lăm năm, tui đặng một người chị ở Mỹ gởi tặng một chai nước hoa, hàng hiệu đàng hoàng. Tui quý lắm, không phải vì tui thích ngửi, nhưng quý là vì cái tình, cái nghĩa. Chỉ khi nào đi ăn tiệc tui mới xịt tí! Cho đến một hôm rãnh rỗi, mưa thu rả rích, tui ngồi tẳn mẳn nhớ về bà chị tốt bụng bèn đem chai nước thơm ra ngắm nghía, thấy có hàng chữ: Eau de Toilette. Cù tui ngày còn bé có trọ trẹ vài ba chữ tiếng Pháp bèn hiểu rằng : nước dành cho cầu tiêu! Thế là cứ nhằm bà chị mà ngấm ngầm ... trách hận suốt mấy tiếng đồng hồ! Cho đến khi bà xã tui đi làm về mới được minh ... cái đầu. Cù tui cũng không ngờ người bạn đời chung chăn mấy chục năm lại rành nước bông đến thế ...Đây nè ông Cù lần ơi:

Loại nước hoa có mùi hương đắt và kéo dài lâu nhất là Parfum thường chứa 30 - 40% tinh dầu. Nước hoa chính hãng nếu xịt vài giọt lên da có thể giữ mùi được từ 6 - 9 giờ. Đây là loại nước hoa thường được dùng vào buổi tối hoặc vào những dịp đặc biệt.
Loại Eau de parfum thường được dùng vào ban ngày, chứa từ 8 - 14% tinh dầu. Đây là loại không giữ được mùi lâu như parfum, nó chỉ giữ được mùi trong 4 - 5 giờ.
Eau de toilette là loại giữ mùi kém nhất, chỉ chứa 3 - 8% tinh dầu và chỉ giữ được mùi trong 2 - 3 giờ. Đây là loại thích hợp để dùng vào mùa hè nóng nực khi đi làm hoặc dùng hàng ngày.

Nhân có mua tặng cho mấy đưa em vài chai nước hoa. Cù tui bèn nhớ đến chuyện xưa.... Ngoài trời lại đang mưa.



2 nhận xét:

Mai Phúc Thịnh nói...

Đã xài thử nước hoa, sáng nay nhiều chị em ngoái nhìn. Ghé thăm blog Tom nhé, dạo này sẽ viết đều vì mới mua máy

Mai Phúc Thịnh nói...

Đã xài thử nước hoa, sáng nay nhiều chị em ngoái nhìn. Ghé thăm blog Tom nhé, dạo này sẽ viết đều vì mới mua máy

Tìm trong blog