Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2009

Suy gẫm

Dọn dẹp...
Rũ con gái cùng dọn dẹp nhà cửa, con gái bảo ba nên vất cái này, cái nọ : đôi giày này con thấy ba có khi nào dùng đâu! Cái điện thoại bàn kia đâu có còn gọi được nữa ! Đầu DVD đui mắt rồi! Bóng đèn này ba thay loại mới ít hao điện rồi, có bao giờ dùng lại đâu. Cây thông kia xài hai năm rồi đó ba, năm nay nên mua cây thông mới...để chật nhà, chật garage. Con gái nói nghe hợp lý quá. Thế là một đống thu lu được đưa ra khỏi nhà. Nhà và nhà xe bổng rộng thoáng.

Lâu rồi không dọn dẹp cái máy vi tính, hôm rồi buồn buồn ngồi coi lại, lắm thứ đồ chơi, đồ hàng không bao giờ đụng tới, mà lúc trước mình nghĩ là có lúc sẽ dùng, lo lúc dùng không có, cứ thế mà cài, mà đặt vô. Nhớ lời con gái khuyên bèn remove, uninstall, delete tất... bổng dưng có cảm giác là cái máy chạy nhanh hơn!

Con gái bảo, đó ba xem bây giờ mọi thứ có phải tốt hơn trước không? Khi nào rãnh dọn tiếp...

Tất nhiên là mang nhẹ thì sẽ chạy nhanh nhưng vấn đề ở chỗ là chúng ta có dám vứt bỏ đi không? Và vất bỏ những gì, nếu bỏ hết thì cái nhà của mình cũng giống như nhà của dì Thoa, của chú Long. Nếu xóa hết  thì cái computer của ba cũng giống của con, chẳng có gì để ba có thể làm việc trên nó!

Chết...
Hôm rồi đọc báo trên mạng thấy có người đem xác vợ về nhà đúc thành tượng, bèn trao đổi với con gái về chuyện các cách táng xác trong lịch sử: địa táng (chôn), hỏa táng (đốt), thiên táng (chim ăn), thiền tàng (biến xác thành tượng như đang ngồi thiền) vân vân và vân vân...
-Thế ba thích cách táng nào?
-Ba sẽ về chết ở làng quê nơi ba sinh ra, ba không cần mộ, cần lăng, chôn ba xuống đất, đặt một tảng đá lớn bên trên và ghi: người đi nhiều nơi trên thế giới đã trở về...
- Hi hi, chết rồi mà ba vẫn còn ... trạng!

Không có nhận xét nào:

Tìm trong blog