Thứ Năm, 23 tháng 7, 2009

Bình... loạn

Hôm chúa nhật vừa rồi, anh em nhà chúng tôi ngồi đứng bàn chuyện dạy con. Em cột chèo tôi, Hùng, tính thẳng, chuyện gì muốn nói phải nói, để lâu trong bụng thì sinh chứng đau bụng sình. Hùng đưa ý kiến là nên phải đặt một con mắt của mình ở con cái trong cái thời bè nhiều hơn bạn, Lý Thông nhiều hơn Thạch Sanh này... Ông anh cột chèo lớn thì cho rằng, nên để tự nhiên, cần cho lũ nhỏ tự rút kinh nghiệm bản thân, té đau mới trưởng thành...Rất nhiều ý hay, lời tốt. Ai cũng hay, ý nào nghe cũng hợp nhĩ... Nhưng đến phần bình... loạn thì nghe hơi loảng xoảng. Ý chung thì dễ, áp dụng vô cái riêng mới keng thẻng: anh đã... anh nên... đụng chạm. Có thế mới là anh em, người ngoài thì đâu cần mất hơi cho nhọc cái phổi. Anh em thì anh em, nhiều khi cả vợ chồng cũng không muốn nghe lời nói thật của nhau. Ôi cái thằng tôi trong tôi nó mạnh, nó dữ quá. Hôm nay check mail, ông bạn Miên có đề nghị hay hay là trong blog nên thêm phần "một tí ý kiến" của người đọc. Bạn đọc blog của mình là mình vui rồi, lại cho thêm một tí ý kiến nữa thì hay biết mấy... Chân thành thay. Làm ngay.

3 nhận xét:

Haohao nói...

ngày tháng

Miên Như nói...

Nói chung có tiếp thu ý kiến thì mau tiến bộ. Miên này khá khen cho Cù lần có tinh thần cầu tiến. Cố gắng thêm sẽ có nhiều tiến bộ. /Miên/

Miên Như nói...

Nói chung có tiếp thu ý kiến thì mau tiến bộ. Miên này khá khen cho Cù lần có tinh thần cầu tiến. Cố gắng thêm sẽ có nhiều tiến bộ. /Miên/

Tìm trong blog