Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2009

Cái sự...học hành

Cù lần tui tưng tức trong dạ, muốn "dzẻ" thêm một chút về cái sự học hành. Mê máy tính, cù lần tui từ cái hồi máy còn 386, năn nỉ vợ hết hơi bán đi hai tấn cà phê để tậu về cái máy 486, ổ cứng chưa tới một ghi. Thế rồi ngày đêm mần mần mò mò trên nó, đủ các thao tác, bổ sung trình độ tiếng Anh, mua sách sắm vở...thiếu đường tẩu hỏa nhập ma, tá hỏa tam tinh vì nhiều đêm lơ là luôn cả bà xã. Tính theo đơn vị thời gian là giờ, thì có lẻ cho đến nay cù lần tui mất: 10x365x5=18.250 giờ (con số này là phỏng định sơ sơ chứ thực tế còn hơn), thì thử so sánh với thời gian các vị cử nhân, thạc sĩ ngâm cứu về máy tính coi xem!!! Bổng nhớ, hình như nhà danh họa Picasso luyện vẽ trong bóng đêm hàng triệu lần chỉ một nhát cọ, đố ai hay... Đâu có cần cái bằng cái cấp để xác định cái sự học. Cù lần tui có ông bạn họa sĩ cartoon, thường tự hào về việc chẳng có bằng cấp gì, nhưng tôi thì tin rằng các ngài tiến sĩ giáo sư về hội họa không chắc đã đủ khả năng để cấp bằng cho ông cartoon này... Ông cụ thân sinh người bạn thủa thiếu thời là một học giả, từng dạy Việt Hán cho ĐH văn khoa Huế trước 75, ông tự hào về chữ giả của ông lắm, ông thường nói đùa, tôi là học giả, giả ở đây là không thật, vì tôi không có cái bằng gì cả ngoài cái bằng kỹ sư lục lộ thời Pháp thuộc... Nhưng tôi biết ông đọc được chữ Hán, chữ Nôm cổ, thông thạo Pháp văn, Anh văn, tiếng Nhật, La tinh, và cả tiếng Phạn nữa...Ông dành trọn thời gian sau 75 đến bây giờ cho việc nghiên cứu học thuật, kinh sách... Việc học vốn vô tận. Cái hành, cái hạnh mới là cái bằng, cái cấp thực sự

3 nhận xét:

Miên Như nói...

亭 前 昨 夜 一 之 梅
(Phiên âm: Đình tiền tạc dạ nhất chi mai)
(Miên như: Chuồn chuồn bay thấp thì thêm, bay cao thì bớt cánh mềm thì rơi)

Nặc danh nói...

Đìnhtiền tạcdạ nhất chi mai
Đáp:
Chẳng cánhhoa nào nở ngàysau
Màsao vẫn tâmtrí xuân hoài.

. , vàivần thơkũkỷkỹ việcbaybay
Rồngrắn lên mây với LạcNhân
Đằngvân giávũ họckhoa thần (<-)
Tiênđồng cảnhvật luôn sinhdiệu
Đẩyđưa hậuduệ đạt fậtthân"
* [40 Mathtor 360+] ThằngQuè2000

Bao Huy nói...
Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Tìm trong blog