Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2009

Cái sự...học

Bạn tôi không có một tí bằng nào về tin học, vi tính mà tôi gọi bằng đại sư phụ; có người cõng một lô cử nhân toán tin mà cù lần tui không bao giờ "dám hỏi" vì sợ bị chê ngu! Bạn tôi không một giờ trong giảng đường đại học mà thông thiên đạt địa; có người cử nhân luật học mà đi đi dạy giáo dục công dân còn bị học sinh sửa lưng... Vợ tôi không có bằng cấp gì về sư phạm tâm lý, mà suốt ngày huấn luyện tôi và hai đứa con nên người hữu ích, mà suốt đêm ủi an vuốt ve tôi hơn cả bác sĩ tâm lý và chuyên gia đấm bóp, mà suốt đời tự hào về ông chồng ngây ngây ngố ngố... Bạn học thời mặc quần đùi của tôi có cô bây giờ là bác sĩ, tiến sĩ hàn lâm mà chửi chồng như chửi ăn cướp, mà chồng cũng cõng trên vai ít lắm là ba bốn cái bằng đại học... Thế mới hay cái sự học không phụ thuộc vào cái nhản mà xã hội gắn cho, nhất là trong cái xã hội hằm bà lằng đủ thứ tàn dư phong kiến, thực dân củ mới ̣ hỗn mang ... Cù lần tui không dám kết luận ẩu, chỉ nêu vài trường hợp cho vui thôi... Tôi không tin vào cái bằng nào cả, dù cho đó là bằng thiệt 100% không mua không bán, dù cho đó là bằng ngoại, bằng Pháp, Anh, Thụy Sĩ, Mỹ, Campuchia... Cù lần tui chỉ tin chỉ phục khi "chộ" cái khả năng làm việc, cái hành, cái đức của người khác thôi.

Không có nhận xét nào:

Tìm trong blog