Thứ Năm, 13 tháng 8, 2009

Thánh tướng...bờm ơi

Vào khoảng đâu đó trước năm 2002, cù lần tui được đi dự hội nghị tập huấn về cách sử dụng các phần mềm trong trường học. Cái tên của hội nghị tôi không còn nhớ rõ, nhưng nghe rất kêu... Khai mạc hội nghị là một bài diễn văn của giám đốc sở, tôi nghe và phục lăn vị lãnh đạo của mình, sao ngài giỏi đến thế: vừa làm biết bao công việc của lảnh đạo, lại có thì giờ để nghiên cứu, nghiền ngẫm các phần mềm hiện đại, chắc ngài phải mướn thầy giáo kèm riêng! Ngài đề cập đến mọi vấn đề từ vĩ mô đến vi mô, từ chiến lược toàn cầu về thông tin hóa, đến việc nên cấu tạo cái bàn phím ra sao cho phù hợp với việc gõ tiếng Viêt... vân vân và vân vân. Tôi có nghe tin đồn loáng thoáng là vị giám đốc này tốt nghiệp phổ thông bổ túc văn hóa, từng công tác ở ngành mầm non. Tin đồn này nhất định là tin đồn thất thiệt, nhằm hạ uy tín lảnh đạo. Ngài thông thái đến thế kia mà. Giờ giải lao, tôi tìm gặp một cán bộ sở, vị này tôi biết rất rõ : trẻ, có trình độ, vào thời đó y là trùm vi tính trong cả sở, trùm theo cả nghĩa đen lẩn bóng. Tôi thốt lên, có phải ông huấn luyện cho ngài về vi tính không vậy? Bái phục bái phục. Hắn lừ mắt nhìn tôi rồi cười cười, tội nghiệp cho ông cù lần lâu ngày không lên tỉnh. Nếu ông có dịp nghe ngài nói về vấn đề này lại thì cũng thế, tui thuộc bài của ngài luôn rồi! Nhưng nếu nhờ ngài chỉ cho cái nút để gõ chữ hoa trong bàn phím đâu ngài cũng chẳng biết, sao ông cù lần đến thế... Bổng dưng tôi nghĩ đến Hoàng đầu bò, một "bà tám" chuyên ngồi quán cà phê suốt ngày để hóng chuyện, đầu bò có thể nói đủ thứ chuyện, từ máy tính đến phần mềm, địa ốc đến vỏ ốc, từ tam quốc đến đế quốc, từ con cò đến con cuốc... Tôi đã́ gặp rất nhiều thánh tướng, từ tiểu thánh đến đại thánh, ba tròn bảy vuông, nhưng là khi trà dư tửu hậu. Nhưng̉ thánh tướng cấp cao ở trong hội nghị kiễu này ... thì có nước... ngu. Bờm ơi...

2 nhận xét:

Thăng Thịnh nói...

Cù lần ơi, anh đúng là cù lần không chỗ chê rồi. Bây giờ chuyện đó có khác thì anh tìm vào tết congo. Không biết bao giờ thì anh và em mới không còn thấy những cảnh như thế. Chắc tới.....đời chắt, chiu, chút, chít gì của em, hy vọng thế.

Thăng Thịnh nói...

comments

Tìm trong blog